วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

การจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน The STUDIES Model

The STUDIES Model : การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน

           การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนตามรูปแบบ The STUDIES Model มีจุดหมายสำคัญเพื่อตอบสนองหลัก การและเหตุผลสำคัญในการกำหนดแนวทางพัฒนาวิชาชีพครู ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 มาตรา 9 (4) ที่ได้กำหนดบทบัญญัติให้ มีหลักการส่งเสริมมาตรฐาน วิชาชีพครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และการพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนือง

           รูปแบบ The STUDIES Model มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้ความรู้ความสามารถ คุณลักษณะความเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพ ตามทีคุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพไว้และสอด คล้องกับแนวคิดอาจารย์มืออาชีพ แนวคิด เครื่องมือ และการพัฒนา (ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550 บรรณาธิการ เครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย )ในการปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียนการสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นสัมฤทธิ์ผลในการปรับปรุงศักยภาพการเรียนของนักศึกษาผ่านกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น