วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน

ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น วิเคราะห์ภาระงาน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการ ระบุงาน และภาระงาน โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานแล้วระบุเป็น ชิ้นงานหรือภาระงานที่ผู้เรียนปฏิบัติ การออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะ (จากขั้น การกําหนดจุดหมายการเรียนรู้ (setting learning goals) ลักษณะสําคัญของงานคือ ต้องกระตุ้นหรือสร้างแรงจูงใจ ให้กับผู้เรียน มีความท้าทาย แต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทําไม่ได้ และในขณะเดียวกันต้องครอบคลุม สาระสําคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ้ง เพื่อให้สามารถนําผลการประเมินไปใช้ได้อย่างสมเหตุสมผลและ น่าเชื่อถือ

กิจกรรม " โครงงานวิทยาศาสตร์ "

วัตถุประสงค์
1.  เพื่อให้ผู้เรียนได้ได้ทำการทดลองและพิสูจน์สิ่งต่าง ๆ ตามความถนัดและความสนใจ
2.  เพื่อรู้จักการวางแผนทำงานอย่างเป็นระบบ   ขั้นตอน  ทำให้รู้จักวิธีการแก้ปัญหาหลายวิธี
3.  เพื่อฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ฝึกทักษะกระบวนการทำงานด้วยตนเอง หรือร่วมกัน
4.  เพื่อฝึกวิเคราะห์  และประเมินตนเอง ได้รับประสบการณ์ตรง
5.  เพื่อพัฒนาและได้แสดงออกซึ่งความคิดริเริ่มสร้างสรรค์


ใบงานที่ 1.1 เรื่อง โครงงานวิทยาศาสตร์

คำชี้แจง   ให้นักเรียนคิดโครงงานวิทยาศาสตร์มากลุ่มละ 1 เรื่อง

เรื่อง........................................................................

สมมติฐาน...............................................................
ตัวแปลต้น...............................................................
ตัวแปลตาม.............................................................
ตัวแปลควบคุม........................................................

วิธีดำเนินงาน............................................................
แผนปฏิบัติงาน..........................................................
ผลที่คาดว่าจะได้รับ...................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น